Đánh bóng xe ô tô – Hiệu chỉnh sơn xe ô tô là một trong những phương pháp được nhiều chủ xe quan tâm nhằm khắc phục các vết trầy xước, khôi phục tính nguyên bản lớp sơn xe đang được đánh giá cao cả về hiệu quả lẫn khả năng tiết kiệm chi phí cho chủ xe.

 

Đánh bóng xe ô tô là gì?

Đánh bóng xe ô tô là phương pháp làm sao để xóa các vết xước dăm, vết hư tồn trên bề mặt lớp sơn bóng (Clear Coat) để giúp xe sáng bóng nhất có thể. Nhưng phải làm sao để hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến lớp sơn bóng chưa bị hư tổn.

Đánh bóng xe ô tô có ảnh hưởng gì không?

Để xử lý các vết ố sơn, bạc màu sơn hay trầy xước xe thì đánh bóng ô tô là giải pháp được nhiều chủ xe lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn còn đang phân vân không biết khi thi công có gây hư hỏng, làm mất màu sơn của xe hay không?
Giải đáp thắc mắc này, nhiều chuyên gia cho rằng, việc đánh bóng hoàn toàn không ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe nếu quá trình thực hiện đảm bảo các yếu tố:

– Kỹ thuật viên cần phải có nhiều kinh nghiệm, sử dụng đúng phương pháp để xử lý, tránh làm mòn hết lớp sơn bóng ô tô, gây hư tổn sâu vào lớp sơn màu phía trong.

– Sử dụng trang thiết bị, dung dịch chuyên dụng

– Quy trình thi công chuẩn chỉnh.

Hiệu chỉnh bề mặt sơn và đánh bóng sơn xe ô tô có giống nhau không?

Hiệu chỉnh sơn xe là một thuật ngữ không còn xa lạ của giới chăm sóc xe. Vậy đánh bóng và hiệu chỉnh sơn xe có phải là một?

Hai phương pháp này đều giúp xử lý các vết trầy xước trên bề mặt sơn, làm xe sáng bóng như mới. Tuy nhiên, về mức độ kỹ thuật và khả năng xử lý xước sẽ có sự khác nhau:

– Hiệu chỉnh sơn ô tô là quá trình xử lý triệt để các vết xước nằm trên bề mặt sơn bóng, kể cả các khuyết tật nghiêm trọng như: vết sơn chảy, vết vỏ cam,…  Hiệu chỉnh bề mặt sơn xe yêu cầu trình độ kỹ thuật, tay nghề cao và cần nhiều thời gian để thực hiện ( từ 5h trở lên).

– Đánh bóng sơn xe ô tô là một trong các kỹ thuật của quá trình hiệu chỉnh sơn ô tô. Phương pháp này chỉ giúp xử lý xước nhẹ, vết trầy, vết xoáy nhẹ,… và thời gian thi công ngắn ( dưới 5h).

Vì sao phải dùng các phương pháp khác nhau để hiệu chỉnh bề mặt sơn ô tô?

Độ dày của lớp sơn của mỗi xe là khác nhau: sơn mềm, sơn độ cứng vừa và sơn cứng. Đồng thời, mỗi bề mặt sơn sẽ có mức độ hư tổn khác nhau. Vì vậy, đối với từng lớp sơn và dạng khuyết tật sơn xe mà cần sử dụng phương pháp khác nhau.

Do đó, việc đánh bóng, hiệu chỉnh sơn xe nên thực hiện bởi các trung tâm chăm sóc xe uy tín để đảm bảo các yếu tố sau:

Quang Đăng AUTO với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhận biết được độ dày lớp sơn, các loại khuyết tật của sơn,… để đánh giá mức độ ảnh hưởng, đưa ra phương án xử lý hiệu quả.

– Tay nghề của kỹ thuật viên trong việc dùng máy đánh bóng, đánh đều tay, điều chỉnh lực máy để để đảm bảo lớp sơn bóng của xe ít bị bào mòn nhất.

– Sử dụng dung dịch đánh bóng chất lượng, đảm bảo an toàn cho lớp sơn zin.

Khi nào nên hiệu chỉnh sơn – đánh bóng xóa xước sơn xe ô tô?

Thực chất, đánh bóng hiệu chỉnh sơn xe là làm phẳng bề mặt sơn, loại bỏ hư tổn, khiến những vết xước lồi, lõm trở nên bằng phẳng hơn.

Tuy nhiên, chủ xe phải xác định rõ một điều là việc đánh bóng ô tô loại bỏ xước sẽ khiến cho phần sơn bóng ngoài cùng bị mài mòn đi. Vậy nên chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều.

Quang Đăng AUTOkhuyến cáo, chỉ nên đánh bóng sơn khi thực sự cần thiết và bắt buộc phải có quá trình kiểm tra chăm sóc lớp bảo dưỡng sơn. Chỉ có như vậy mới đảm bảo cho lớp sơn bóng và ngăn chặn những tác động vào phần màu sơn bên trong.

Nếu chỉ đánh bóng ô tô mà không có quá trình bảo dưỡng đi kèm, vấn đề sẽ càng trở nên tệ hại hơn nhiều lần“.

Hiện nay, ở mỗi cơ sở chăm sóc xe ô tô sẽ cung cấp gói đánh bóng xe hơi khác nhau. Riêng tại Quang Đăng AUTO, quy trình đánh bóng sơn xe ô tô được tiến hành cẩn thận và tỉ mỉ, trải qua 2 giai đoạn: Xả nhám bằng dung dịch xi phá của 3M và bước 2 với dung dịch đánh bóng cao cấp 3M Perfect-it.

Bộ xi đánh bóng xe 3M gồm xi 3M bước 1 và xi đánh bóng 3M bước 2: thương hiệu uy tín hàng đầu của Mỹ, sản phẩm giúp loại bỏ hoàn toàn xước, vết nhám trên bề mặt sơn, đảm bảo hiệu chỉnh sơn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Có nên đánh bóng xe ô tô? Những lợi ích chủ xe nên biết

Lợi ích của việc đánh bóng xe ô tô

Việc có nên đánh bóng ô tô cộng với chế độ chăm sóc định kỳ sẽ mang đến những công dụng vượt trội cho xế cưng như:

✅  Loại bỏ vết xước: Xử lý những trầy xước sơn nhẹ, cải thiện tính thẩm mỹ cho xe.

✅  Cân bằng, hiệu chỉnh sơn: Xử lý những vết quầng sơn, mạng nhện, tạo nên sự đồng đều cho bề mặt.

✅  Xử lý lỗi bề mặt sơn, phục hồi lớp nền bóng, màu sắc nguyên thủy sơn xe, nâng cao thẩm mỹ và giá trị chiếc xe.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi  ” Có nên đánh bóng xe ô tô?” là hoàn toàn có. Việc đánh bóng cho xe ô tô là cần thiết để giúp loại bỏ trầy xước, vết sơn ố màu,… trên bề mặt sơn. Qua đó, giúp xe giữ được màu lâu hơn và tiết kiệm một khoản chi phí so với việc sơn lại toàn bộ xe.

Để sở hữu gói dịch vụ đánh bóng ô tô chất lượng nhất tại QUANG ĐĂNG AUTO , Quý Khách Hàng để lại thông tin hoặc liên hệ: 0986 830 540 để được tư vấn trực tiếp!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận